4 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên nghỉ việc

tháng 8 03, 2020

Nếu bạn có các dấu hiệu dưới đây thì có lẽ đã đến lúc bạn nên chuyển sang một môi trường mới, công việc mới.

Hầu hết mọi người đều từng trải qua cảm giác sợ hãi, mệt mỏi vì xe cộ trên đường đi làm, không thể ngủ được vào đêm Chủ nhật khi nghĩ đến ngày thứ Hai và không ngừng mong muốn làm một công việc khác đi, bất kỳ công việc nào khác với hiện tại. Thế nhưng, không phải ai cũng quyết tâm nghỉ việc khi bất chợt cảm thấy uể oải. Tuy nhiên, nếu bạn có các dấu hiệu dưới đây thì có lẽ đã đến lúc bạn nên chuyển sang một môi trường mới, công việc mới.


Nghỉ việc là một quyết định cần nhiều thời gian cân nhắc bởi tìm việc làm mới không dễ dàng

1. Bạn chỉ đang làm những gì “nên” làm

Bạn có bao giờ cảm thấy rằng bản thân chỉ liên tục làm những việc bạn nên làm thay vì những gì bạn muốn làm không? Nếu lý do thực sự để bạn làm việc là để xoa dịu cha mẹ, gây ấn tượng với bạn bè hoặc làm những gì bạn nghĩ rằng họ hàng của bạn muốn bạn làm, thì rõ ràng là bạn đang không thành thật với chính mình và cuối cùng bạn sẽ kiệt sức. Đã đến lúc điều chỉnh những gì bạn muốn trong cuộc sống và thực hiện ngay hôm nay để theo đuổi nó.kinh doanh gì với 50 triệu

2. Bạn thấy chán nản trong công việc

Bạn hãy thử xem xét xem cảm giác chán nản trong công việc chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện hay bạn thấy tổng thể công việc đều rất nhàm chán. Nếu bạn đang mơ về những lựa chọn tốt hơn để thoát khỏi tình trạng hiện tại thì có lẽ đã đến lúc biến những giấc mơ đó thành hiện thực.

3. Không thể hòa nhập với đồng nghiệp 

Mọi người xung quanh có tác động rất lớn đến cuộc sống của chúng ta, thường là nhiều hơn chúng ta nghĩ. Vì vậy, nếu bạn không thể hòa nhập với nhóm của mình hoặc không thể tiếp tục chấp nhận những thói quen xấu của đồng nghiệp và cảm thấy lạc lõng, hãy dũng cảm tìm một môi trường mới khi có bất cứ tin đăng tuyển dụng nào phù hợp.


Việc không hòa thuận với đồng nghiệp cũng khiến bạn chán nản, muốn tìm việc mới

4. Bạn không muốn sống ngày cuối cùng của cuộc đời với công việc hiện tại

Trong bài phát biểu tại trường Stanford, CEO của Apple Steve Jobs đã từng nói: "Khi tôi 17 tuổi, tôi đã đọc một câu trích dẫn như sau: ‘Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, tôi có muốn làm những gì mà tôi dự định hay không’? Và bất cứ khi nào câu trả lời ‘Không’ xuất hiện liên tục trong quá nhiều ngày, tôi biết tôi cần phải thay đổi thứ gì đó”. https://nhatnamgroup.asia/

Vậy nên, nếu nhiều ngày trôi qua mà bạn vẫn không thể lấy lại niềm đam mê, sự nhiệt tình với công việc thì hãy cân nhắc nghỉ việc và tìm kiếm bến đỗ mới.

Những dấu hiệu kể trên có thể đã giúp bạn đi đến kết luận rằng đã đến lúc bạn phải thay đổi. Quyết định nghỉ việc có thể rất đơn giản, nhưng phần khó khăn hơn là biết rõ về những việc cần làm sau đó và can đảm thực hiện. Hãy trả lời 2 câu hỏi sau:

Trên thực tế, hãy cân nhắc tìm định hướng mới, việc làm mới trong khi vẫn duy trì công việc hiện tại, trừ khi bạn đã không thể nào chấp nhận môi trường hiện tại thêm một ngày nào nữa. Những áp lực trong quyết định thay đổi công việc, thậm chí là nghề nghiệp có thể lớn hơn bạn nghĩ, vì vậy hãy kiên nhẫn để đưa ra lựa chọn tốt nhất.





Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào